วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จากสถิติการใช้งานเว็บไซต์ทั่วโลก เว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คงไม่พ้น Google อย่างแน่นอน แล้วเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้นได้ ??? คุณลองคิดดูซิครับ หากคุณต้องการค้นหาสิ่งใดก็ตาม เพียงแค่พิมพ์ค้นหาใน Google ก็จะได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว Google จึงเปรียบเสมือนเป็นดัชนีที่ช่วยค้นหาที่อยู่ของเว็บไซต์เราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เว็บไซต์เกิดใหม่เปรียบเสมือนเข็มในมหาสมุทร หากไม่รู้ตำแหน่งที่แน่นอนคงใช้เวลานานไม่ใช่น้อยกว่าจะหาเจอ ถูกมั้ยครับ ! เว็บไซต์ที่ Google ชอบต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น ดังนี้
1. เนื้อหาต้องไม่เหมือนใคร Google ทราบดีหากคุณคัดลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์อื่น และมาโพสต์ไว้ที่เว็บไซต์ของคุณ Google จะมองว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บขยะทันที
2. อัพเดตข้อมูลเป็นประจำ Google จะส่งโรบอท (Google Robot) เข้ามาเก็บข้อมูลตามเส้นทางในเว็บไซต์ของคุณ หากเว็บไซต์มีความเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ เจ้าตัวโรบอทจะหมั่นมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอๆ แลนั่นก็แปลว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์เป้าหมายของ Google แล้ว
3. ใช้คีย์เวิร์ดให้เป็นประโยชน์ Google สามารถตรวจสอบได้ว่าเว็บไซต์มีบทความเกี่ยวกับเรื่องใดมากที่สุด โดยการนำบทความต่างๆ มาค้นหาคีย์เวิร์ดที่ซ้ำกันมากที่สุด และนำมาจัดทำดัชนีในการค้นหา ดังนั้นในเนื้อหาบทความควรประกอบด้วยคีย์เวิร์ดอย่างน้อย 3-5 คำต่อ 1 บทความ
4. ลิงค์ภายในต้องเชื่อมโยงกัน โรบอทกูเกิ้ลจะเดินทางได้ต้องอาศัยเส้นทาง (Link) ที่เชื่อมโยงไปยังสถานที่ต่างๆ เว็บไซต์ของคุณต้องมีลิงค์ภายในที่สามารถเชื่อมโยงไปมาหาสู่กันได้ เปรียบเสมือนหน้าเว็บเพจคือบ้านและลิงค์คือถนน
5. เก็บรักษา Page Rank ไว้ให้ดี คุณต้องลิงค์ไปยังเว็บไซต์ภายนอกให้น้อยที่สุด หากจำเป็นจริงๆ ควรเพิ่มแอตทริบิวต์ rel=’nofollow’ ในแท็ก <a></a> ด้วยทุกครั้ง
เทคนิคเบื้องต้น 5 ข้อที่ได้กล่าวมานี้ จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณค่าในสายตา Google และ Search Engine อื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น